หงส์ควัก 1,050 ล้าน ซื้อคอสต้าหอกตราหมี

 

 "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าว! ควักเงินจำนวน 21 ล้านปอนด์ (ราว 1,050 ล้านบาท) เพื่อนำไปซื้อตัว ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนวัย 24 ปีของทีม"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของสำนักข่าวบีบีซี(BBC)
 
 
 
 
ดีเอโก้ คอสต้า / Diego Costa
 
     สำนักข่าวบีบีซี(BBC) รายงานข่าว!"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมควักเงินจำนวน 21 ล้านปอนด์ (ราว 1,050 ล้านบาท) เพื่อนำไปซื้อตัว ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนวัย 24 ปีของทีม"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพซัมเมอร์นี้ คาดว่าจะเข้ามาแทนที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่อนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ ยังไม่ชัวร์ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่? 
 
     สำหรับ ดีเอโก้ คอสต้า นั้นเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพกับทีมบราก้า สโมสรในลีกแดนฝอยทอง(โปรตุเกส) ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับแอตเลติโก มาดริด เมื่อในปี 2007 แต่ทว่าแจ้งเกิดกับทีมไม่ได้ จนต้องย้ายไปอยู่กับ รีล บายาโดลิด เมื่อปี 2009 ก่อนที่สุดท้ายตัวเขาก็ต้องกลับมาอยู่กับทัพ"ตราหมี"อีกครั้งในปีถัดมา นอกจากนี้ คอสต้า ยังติดธง"แซมบ้า"ทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ไปแล้ว 2 นัด 
 
 
 
 
ที่มา  Rakball