เปแอสเช ล้างตาสำเร็จในรอบ 8 ทีมสุดท้าย บุกชนะ เสือใต้ 3-2 ในเลกแรก

 

เปแอสเช ล้างตาสำเร็จในรอบ 8 ทีมสุดท้าย บุกชนะ เสือใต้ 3-2 ในเลกแรก

 

 

   การรีแมตช์ นัดชิงชนะเลิศ ศึก ยูซีแอล ในปีที่แล้ว โดยที่เกมนี้ เป็นการเจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเปิดรังเหย้ารับการมาเยือน เปแอสเช รองแชมป์ ในเลกแรก ผลปรากฏว่า เปแอสเช บุกมากำชัยได้ก่อนในนัดนี้ ด้วยสกอร์ 3-2 กุมความได้เปรียบกลับไปก่อนจะเจอกันอีกครั้งที่ ฝรั่งเศส ในสัปดาห์หน้า 
   ครึ่งแรก นาทีที่ 3 ทีมเยือน เปแอสเช มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะสวนกลับเร็วของ เนย์มาร์ ก่อนจะจ่ายออกมาทางขวาให้กับ คีลิยัน เอ็มปั๊ปเป้ ซัดด้วยขวา บอลพุ่งหาตัว มานูเอล นอยเออร์ แต่ก็เซฟไว้ไม่ไหว บอลไหลเข้าประตูไป ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 28 ทีมเยือน เปแอสเช มาได้ประตูเพิ่ม หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ เปิดสวนกับดักล้ำหน้า บาเยิร์น มิวนิค ของ เนย์มาร์ ก่อนที่ทาง เซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีม อย่าง มาร์ควินญอส จะได้เข้าไปดวลเดี่ยวๆ กับ นอยเออร์ ก่อนจะซัดเข้าไปอย่างง่าย นาทีที่ 37 เจ้าบ้าน บาเยิร์น มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะเปิดบอลเข้าเขตโทษของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เข้าไปในเขตโทษให้กับ ชูโป-โมติง สลัดตัวประกบก่อนลอยขึ้นไปโขก บอลพุ่งไปตุงตาข่าย ไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
   ครึ่งหลัง ฝั่งเจ้าถิ่นแก้เกมมาหวังทำประตูคืนให้ได้ เปิดเกมบุกอย่างหนัก จนกระทั่งนาทีที่ 60 เสือใต้ ตีเสมอเป็น 2-2 จนได้จากจังหวะฟรีคิก คิมมิช โยนเข้าไปลุ้นในเขตโทษและเป็น มุลเลอร์ ที่โขกเปลี่ยนทางเข้าไป นาทีที่ 68 ทีมเยือน เปแอสเช มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะสวนกลับของ อังเคล ดิ มาเรีย ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้กับ คิลิยัน เอ็มปั้บเป้ ลากเข้าเขตโทษก่อนจะหลอกยิงเสาแรก เข้าไป ขึ้นนำอีกครั้งด้วยสกอร์ 3-2 หลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบเกม เปแอสเช บุกมาชนะไป 3-2 ไปว่ากันอีกทีในเลกสองที่ฝรั่งเศส 
ผลการแข่งอีกคู่ 
-ปอร์โต้(โปรตุเกส) 0-2 เชลซี(อังกฤษ)