สื่อต่างประเทศเผยแข้งดังเตรียมหมดสัญญาต้นสังกัดซัมเมอร์หน้า !

 

สื่อต่างประเทศเผยแข้งดังเตรียมหมดสัญญาต้นสังกัดซัมเมอร์หน้า !

 

 

   ตาลุกวาว ของดีทั้งนั้น ! สื่อต่างประเทศเผย ซัมเมอร์หลังฤดูกาลนี้ แข้งดังอาจย้ายทีมแบบฟรีเอเย่นต์และแบบโดนโล๊ะออกจากทีมหลายคน หลังระหว่างเจ้าตัวกับสโมสรยังไม่มีการเดินหน้าสู่สัญญาฉบับใหม่ มาดูกันว่ามีใครบ้างที่มีโอกาสย้ายสูง
1. เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด) ยอดกองหลังวัย 34 ปี แถมเป็นทั้งกับตันทีม รีลมาดริด และทีมชาติ สเปน อีกด้วย หากจะมองถึงประสบการณ์ค้าแข้งแล้วไม่ต้องพูดกันให้เจ็บคอ เพราะแฟนฟุตบอลรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าระดับไหน ในตอนนี้ เขากำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด"ราชันย์"ทำให้มีทีมใหญ่ที่จะรอมาตะครุบตัวเขาไปร่วมทีมแบบฟรีๆ หากว่า ระหว่างเขากับราชันย์ ยังตกลงกับสัญญาใหม่ไม่ลงตัว ทำให้ตอนนี้กัปตันทีมมากประสบการณ์เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว 
2.เมมฟิส เดปาย (โอลิมปิก ลียง) แม้เจ้าตัวจะเคยล้มเหลวในการค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด มาก่อน ก่อนที่จะมาเปรี้ยงปร้างในภายหลังยังเวทีลีก เอิง กับ โอลิมปิก ลียง กลายเป็นเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสร โดยฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้ากึ่งปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 26 ปี ซัดไป 15 ประตู จากการลงเล่น 22 นัดรวมทุกรายการให้กับ ลียง และเกือบที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก บาร์ซ่า ได้รับผลกระทบทางการเงินจากวิกฤติโควิด-19 แต่โอกาสย้ายสู่ถิ่นคัมป์ นูของเขาในช่วงซัมเมอร์หน้ายังคงเปิดกว้าง บางทีอาจจะเป็นเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เลยก็ได้ เพราะ ลียง คงไม่อยากเสียเขาไปแบบฟรีๆ อย่างแน่นอน
3.เซร์คิโอ อเกวโร่"กุน" (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เป็นอีกหนึ่งแข้งทีฝีเท้าระดับ 5 ดาว ที่ต่างใครๆก็รู้จักกันดี ถือเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด และมีแนวโน้มสูงที่เขาจะไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่กับทีม เพราะอายุอานามปาเข้าไป 32 ปีแล้ว จึงทำให้สโมสรถึงเวลาเปลี่ยนถ่าย เชื่อกันว่ากับฝีเท้าระดับนี้ที่อายุเข้า 32 ปี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เขายังสามารถเล่นในระดับสูงได้แบบสบายๆ กับหลายๆทีมที่ต้องการตัวไปร่วมทัพ ถึงเวลาช่วงซัมเมอร์ที่ใกล้จะถึง จะมีหลายทีมเลยทีเดียวที่รุมแย่งตัวแข้งชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ 
4.จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม (ลิเวอร์พูล) สำหรับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กองกลางจอมขยันขวัญใจแฟนบอลลิเวอร์พูล ตกเป็นที่หมายปองของ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า ที่อยากได้ตัวไปร่วมงานกันอีกครั้งในถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากรู้ฝีเท้ากันเป็นอย่างดีตอนที่ คูมัน เป็นกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แต่การย้ายทีมก็ยังไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ไวจ์นัลดุม ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล ที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ส่งผลให้มีโอกาสสูงมากที่เขาจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ตามความฝันของเขา แบบไม่มีค่าตัว หรือเร็วสุดอาจจะเดือนมกราคมนี้เลยก็เป็นได้ ถ้าข้อเสนอของ บาร์เซโลน่า นั้นดีพอที่จะโน้มน้าวให้ ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยแข้งคนสำคัญของพวกเขาไป
5.ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) ชื่อนี้การันตีความสามารถไม่ต้องพูดกันเยอะให้เจ็บคอ ที่ผ่านมาดาวยิงกัปตันทีม บาร์เซโลน่า วัย 33 ปี มีความประสงค์ขอย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู จนเป็นข่าวโด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยตัวเขามีปัญหาภายในกันกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร แต่ทว่าติดที่สัญญาต้องโดนบังคับให้อยู่กับทีมออกไปอีกหนึ่งปีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เขาจำยอมต้องอยู่ต่อกับทีมไปก่อน เนื่องจากไม่ต้องการเสียค่าปรับก้อนโตที่จะต้องโดนหากพิจารณาถึงขั้นศาล แต่เชื่อว่าหลังฤดูกาลนี้ ลีโอเนล เมสซี่ จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีเนื้อหอมมากที่สุด ที่จะมียักษ์ทั่วยุโรปแย่งตัวเข้าสู่ทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ แมนฯซิตี้ ที่มีข่าวมาก่อนหน้านั้น 
6.เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล)  ในรายนี้เป็นกระแสมายาวนานตั้งแต่ฤดูกาลก่อน นับตั้งแต่ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อูไน เอเมรี่ กุนซือคนก่อน แถมต่อจากนั้นเป็น มิเกล อาร์เตต้า เข้ามารับตำแหน่งแทน ยิ่งทำให้ โอซิล กลายเป็นส่วนเกินขึ้นมาทันที กับฟอร์มการเล่นที่สวนทางกับค่าเหนื่อย ทำให้เขาเป็นที่เบื่อหน่ายของสโมสร ซึ่งทางต้นสังกัดก็พยายามปล่อยขายมาตลอดแต่ติดตรงที่มีค่าเหนื่อยสูงจนเกินไป ทำให้หลายๆทีมที่สนใจต้องใส่เกียร์ถอยกันระนาว แต่เชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้ เมซุต โอซิล จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ ซึ่งหากเขายังอยากอยู่ในวงการฟุตบอลเพื่อจะได้ค้าแข้งต่อไป เขาคงรู้ว่าต้องทำอย่างไรกับตนเอง ซึ่งเชื่อแน่ว่ายังมีอีกหลายทีมพร้อมอ้าแขนรับ"เทพปรือ"รายนี้อยู่ หากว่าเขายอมที่จะลดค่าเหนื่อยลง