หน่อมแน้มไปหน่อย อาร์เซน่อล บุกหนัก แต่สุดท้ายพ่าย เลสเตอร์ 1-0

 

หน่อมแน้มไปหน่อย อาร์เซน่อล บุกหนัก แต่สุดท้ายพ่าย เลสเตอร์ 1-0

 

 

   ทรงเดิม เล่นสวยแต่ยิงไม่ได้ สุดท้ายโดนตูมเดียวพ่ายไปในที่สุด ! อาร์เซน่อล พลาดพ่ายคารังต่อ จิ้งจอกสยาม 0-1 เป็นการแพ้สองนัดรวดในลีก ทำให้แต้มไม่ขยับ หล่นไปอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนนแล้ว 
   ภาพรวมของเกมส์ เริ่มเกมส์มาได้แค่ 2 นาที ทีมเยือนมีโอกาสก่อน เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน มองเห็น แบรนด์ เลโน่ ออกมาไกลปากประตู ทำให้ตัดสินใจลักไก่ยิงไกล แต่บอลยังไม่แม่นพอออกข้างประตู นาทีที่ 4 อาร์เซน่อลส่งบอลเข้าก้นตาข่ายได้ก่อนเมื่อได้ลูกเตะมุม ดานี่ เซบาญอส เปิดบอลเข้ามาให้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ โหม่งเข้าผ่าน กรานิต ชาก้า ที่กระโดดหลบบอลเข้าประตูไป แต่ วีเออาร์ แสดงจังหวะของ ชาก้า ว่าเป็นลูกล้ำหน้า  ทำให้เจ้าบ้านถูกริบประตูคืน และยังเสมอกัน 0-0  นาที 21 อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นมา ก่อนไหลให้ บูกาโย่ ชาก้า ได้ยิง แต่บอลมันเบาและมุมแคบเกินไปทำให้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับไว้ได้ นาทีต่อมา อาร์เซน่อล ยังเดินเครื่องต่อเนื่อง เมื่อ คีแรน เทียร์นี่ย์ เปิดบอลให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้โหม่ง แต่จังหวะมันโหนไปหน่อยทำให้โดนใต้ลูก บอลข้ามคานออกหลังไป นาที 29 คีแรน เทียร์นี่ย์ ได้เปิดเข้าไปแบบได้เสียในกรอบเขตโทษ โดยมีเป้าหมายคือ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ แต่กองหน้าฝรั่งเศสกะจังหวะโหม่งไม่ดี ทำให้บอลโดนเฉียด ๆ และผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย นาที 41 บอลเปิดมาให้ บูกาโย่ ชาก้า เอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนม้วนหาจังหวะหนึ่งรอบและได้ลองยิง แต่บอลก็ไปเข้าข้างตาข่ายเท่านั้น ทำให้จบ 45 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันไป 0-0
   ครึ่งหลัง ผ่านไปเพียง 3 นาที อาร์เซน่อล ต้องมาเสียกองหลังตัวหลักอย่าง ดาวิด ลุยซ์ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องให้ ชโคดราน มุสตาฟี่ ลงเล่นแทน นาที 55 เลสเตอร์ ได้บอลโต้กลับขึ้นมา ก่อนที่ เจมส์ แมดดิสัน จะได้ลองยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านออกหลัง ทำให้เป็นแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น นาที 67 ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ ให้ เฮคตอร์ เบเยริน ได้วอลเล่ย์เพื่อให้ทีมขึ้นนำแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เซฟไว้ได้แบบมือเดียวอย่างยอดเยี่ยม นาที 80 เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจนได้ เมื่อ ยูรี เทเลมองส์ วางบอลยาวขึ้นหน้าให้ เซนกิส อุนแดร์ ที่ลงมาเป็นสำรองหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่เขาจะผ่านบอลมากลางประตู เจมี่ วาร์ดี้ วิ่งมาโหม่งเต็ม ๆ เข้าไป ให้ เลสเตอร์ ซิตี้ นำก่อน 1-0 ช่วงนาที 90+3 เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสย้ำชัยชนะเมื่อ เจมี วาร์ดี้ หลุดเดี่ยวมาดวลตัวต่อตัวกับ แบรนด์ เลโน่ และพยายามยกบอลข้ามตัวเขา แต่บอลไปติดหัวเลโน่ บอลกระดอนออกหลังไป ทำให้ยังนำแค่ประตูเดียว หมดเวลา 90 นาที เลสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเต็ม โดดขึ้นที่ 4 ตารางคะแนน