เมสซี่ โชว์เทพ ช่วยพาทีมเข้ารอบต่อไปสำเร็จ รวมสองนัดชนะ นาโปลี 4-2

 

เมสซี่ โชว์เทพ ช่วยพาทีมเข้ารอบต่อไปสำเร็จ รวมสองนัดชนะ นาโปลี 4-2 

 

 

   เมสซี่ โชว์เทพ ช่วยพาทีมเข้ารอบต่อไปสำเร็จ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019-20 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. 63 "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือนของ นาโปลี โดยนัดแรกเสมอกันมา 1-1 ที่บ้านของนาโปลี โดยเกมส์นี้แข่งกันที่สนาม คัมป์ นู
  เริ่มเกมส์การแข่งขัน ต้นเกมส์เป็น นาโปลี ทำได้เสียวกว่า จากจังหวะที่ ลอเรนโซ อินซินเญ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าเขตโทษ บอลแฉลบ เคราร์ด ปิเก มาเข้าทาง ดรีส์ เมอร์เทนส์ ซัดด้วยซ้าย บอลชนเสานอกออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 9 โอกาสของบาร์ซาเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลแฉลบ คาลิดู คูลิบาลี หลุดกรอบไปนิดเดียว และจากจังหวะเตะมุม นาทีที่ 10 บาร์ซาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อิวาน ราคิติช เปิดบอลมาที่เสาสอง เคลมองต์ ลองเลต์ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม มีการเช็ค "วีเออาร์" และยืนยันให้ประตูกับ บาร์ซ่า ไป นาทีที่ 23 บาร์ซ่า หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เอี้ยวตัวปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลโค้งเสียบมุมเข้าไปสุดปัญญานายทวาร นาโปลี จะป้องกันไว้ได้ นาทีที่ 30 บาร์ซ่า ชวดนำห่าง จากจังหวะที่ แฟร็งกี เดอ ยอง ดีดไซด์ก้อยเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ลิโอเนล เมสซี่ พักอกหนีกองหลังแล้วยิงจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่าย แต่"วีเออาร์" มองว่า เมสซี่ ทำแฮนด์บอลไปก่อนแล้ว ทั้งที่ภาพช้าโดนหน้าอกเต็มๆ ก็ยังให้เป็นแฮนด์บอลอยู่ดี อดได้สกอร์ไป นาทีที่ 45+1 บาร์เซโลนา ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี โดน คาลิดู คูลิบาลี หวดโดนข้อเท้าล้มลงไปในเขตุโทษ กรรมการเช็ค"วีเออาร์" ยืนยันเป็นจุดโทษ และเป็น หลุยส์ ซัวเรซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา บาร์ซ่า นำห่าง 3-0 นาทีที่ 45+5 นาโปลี ได้จุดโทษคืนบ้าง จากจังหวะที่ ดรีส์ เมอร์เทนส์ โดน อิวาน ราคิติช ทำฟาวล์ และเป็น ลอเรนโซ อินซินเญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา นาโปลี ไล่มาเป็น 1-3 จบครึ่งแรกที่สกอร์นี้
  เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 53 ฟาเบียน รูอิซ แทงบอลออกข้างให้ โฆเซ่ กาเยฆอน เปิดบอลจากสนามทางขวาข้ามฟากเข้าเขตโทษให้ ดรีส์ เมอร์เทนส์ จับบอลยิงไปติดตัว เนลซอน เซเมโด้ กระเด้งมาเข้าหัว ลอเรนโซ อินซินเญ โหม่งบอลแต่เข้ามือ มาร์ก-อันเดร แทร์ชเตเก้น นาทีที่ 71 ลอเรนโซ อินซินเญ โยนบอลจากริมสนามเข้าเขตโทษ เออร์วิง โลซาโน่ กองหน้าตัวสำรองตั้งศีรษะโขกบอลคนเดียวไร้ตัวประกบแต่บังคับทิศทางไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 86 นาโปลี เกือบได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ มัตเตโอ โปลิตาโน เปิดบอลจากฝั่งขวาไปถึงเสาสอง เออร์วิง โลซาโน โหม่งบอลไปชนเสาเต็มๆ หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมส์ บาร์ซ่า เอาชนะ นาโปลี ขาดลอย 3-1 รวมสองนัด 4-2 บาร์ซ่า ผ่านเข้ารอบต่อไป