กูร์กตัวส์ซิวยอดเยี่ยมนายด่านอายุน้อยสุด

 

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติเบลเยี่ยมของ"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่อายุอานามน้อยสุด ด้วยวัยเพียง 21 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของศึกลูกหนังลาลีก้า สเปน ประจำฤดูกาล 2012-2013 มาครอง

 

 

ติโบต์ กูร์กตัวส์ / Thibaut Courtois
 
 
     ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติเบลเยี่ยมของ"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด ที่ยืมตัวมาใช้งานจาก"สิงห์บลูส์"เชลซี แชมป์ยูโรป้าลีก 2012-13 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่อายุอานามน้อยสุด ด้วยวัยเพียง 21 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของศึกลูกหนังลาลีก้า สเปน ประจำฤดูกาล 2012-2013 มาครอง 
 
     โดย กูร์กตัวส์ ทำสถิติรักษาคลีนชีตได้ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรทั้งในเกมเหย้าและเกมเยือนในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยที่เสียประตูไปเพียง 29 ลูก จาก 37 นัด ซึ่งเฉลี่ยแล้วจะอยู่ 0.78 ประตูต่อเกม ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในลีก พร้อมโค่นบัลลงก์ บิคตอร์ บัลเดส มือกาว"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ที่ได้รับรางวัลนี้มา 4 ปีซ้อน 
 
     ทั้งนี้ยังถือเป็นผู้รักษาประตูคนที่ 6 ของถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อน ที่ได้รับรางวัลนี้ และยังทำลายสถิติเป็นนายประตูอายุน้อยที่สุดของ ฆวน คาร์ลอส อบลาเนโด้ เจ้าของสถิติเดิมที่ทำเอาไว้กับสปอร์ตติง กิฆ่อน อีกทั้งยังเป็นนายด่านคนแรกที่สามารถซิวซาโมร่า โทรฟี่ มาเชยชมได้นับตั้งแต่ โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลิน่า ที่ทำไว้ในซีซั่น 1995-96 อีกด้วย!! 
 
 
ที่มา  RAKBALL