ศึกพรีเมียร์ลีกก่อนค่ำคู่แรก อาร์เซนอล ปะทะ เบิร์นลี่ย์ !

 

ศึกพรีเมียร์ลีกก่อนค่ำคู่แรก อาร์เซนอล ปะทะ เบิร์นลี่ย์ !

 

 

   ส่องความพร้อมคู่ที่น่าสนใจคู่แรก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงเย็น "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ทางเจ้าบ้านสถิติยังข่มมิด 6 นัดหลังที่พบกัน อาร์เซนอล ชนะรวด ไม่แพ้ เบิร์นลี่ย์ เลยนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ยิ่งเกมส์นี้ อูไน เอเมรี กุนซือของทีม จะยังขาด เมซุต โอซิล และ เซอัด โคลาซินัช ที่เป็นห่วงของเรื่องความปลอดภัยยังให้พักต่อในเกมส์นี้ ไม่ได้ร่วมเดินทางมาสนาม ทางด้าน  โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เช่นกัน รวมถึงนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เอคตอร์ เบเยริน, ร็อบ โฮลดิ้ง และ คีแรน เทียร์นี่ย์ ก็เช่นกัน ต้องพักรักษาตัวอยู่ แต่เชื่อว่านักเตะที่เหลือในทีม ก็ยังข่มทีมเยือนได้อยู่ กองหน้าในวันนี้ จะใช้สามประสานล่าตาข่าย นิโกล่าส์ เปเป้, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ถือว่าน่าหนักใจแทนทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ เลยทีเดียว มาทางฝั่ง เบิร์นลี่ย์ ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เกมส์แรกของฤดูกาลทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว เอาชนะ เซาธ์แธมป์ตัน 3-0 ในสัปดาห์ก่อน สร้างความเชื่อมั่นในทีมได้ไม่น้อย แต่เกมส์นี้ดันมาเจอทีมใหญ่ ถึงแม้ในทีมไร้นักเตะบาดเจ็บก็ตาม แต่สถิติเป็นรองเยอะ ภาพรวมเกมส์นี้เชื่อว่า หาก อาร์เซนอล เบิกสกอร์แรกได้เร็ว มีโอกาสที่สกอร์จะบวกมากตามไปด้วย แต่หากครึ่งแรกเบิกสเกอร์ไม่ได้ โอกาสที่เกมส์นี้จะออกมาเสมอก็เป็นไปได้เช่นกัน 
11 ตัวจริงคาดลงสนามในเกมส์นี้
อาร์เซน่อล  : แบร์นด์ เลโน่ - เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, คาลั่ม แชมเบอร์ส, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, อิกนาซิโอ มอนเรอัล - มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาคา, ดานี่ เซบายอส - นิโกล่าส์ เปเป้, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง
กุนซือ อูไน เอเมรี (4-3-3)
เบิร์นลี่ย์  : นิค โป๊ป - แม็ทธิว ลอว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส - โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน, แจ็ค คอร์ก, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, ดไวท์ แม็คนีล - คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์
กุนซือ ฌอน ไดช์  (4-4-2)