ศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เซเนกัล พบ แอลจีเรีย

 

ศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เซเนกัล พบ แอลจีเรีย

 

 

   ส่องความพร้อมรอบชิงของศึก  แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เซเนกัล พบ แอลจีเรีย ณ.สนาม ไคโร อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ใครจะคว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ มาดูทางด้าน เซเนกัล กันก่อน ของกุนซือ เอดูอาร์ ซิสเซ่ ลุ้นคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ของทีมในปีนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงเลยทีเดียวที่จะได้ครองถ้วยใบนี้มาชื่นชม แต่เกมส์นี้ปัญหาอยู่ที่ จะไม่มีกองหลังตัวเก่งอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ ที่สะสมใบเหลืองครบถูกแบนไป แกนหลักที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด ทั้ง ชีกู กูยาเต้, เอ็มบาย เนียง และ ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกตัวเก่งจาก สโมสร ลิเวอร์พูล มาทางด้าน แอลจีเรีย กันบ้าง ของกุนซือ ฌาแมล แบลมาดี้ หวังพาลูกทีมคว้าถ้วยใบนี้ให้ได้เช่นกัน หลังจากร้างราถ้วยใบนี้มานานมาก ถ้าทำได้ก็จะเป็นสมัยที่สองของพวกเขา ครั้งแรกได้แชมป์เมื่อปี 1990 โค่น ไนจีเรีย ได้ในนัดชิงชนะเลิศในครั้งนั้น ในเกมนี้มีปัญหามีปัญหาให้แก้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับกุนซือของทีม เพราะมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่สองสามราย นอกนั้นจะยึดผู้เล่นในชุดที่แล้วลงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัดเลเน่ เกดิอูร่า,โซฟิยาน เฟกูลี่ และ ริยาด มาห์เรซ ดาวเด่นของทีม 
11ตัวจริงคาดลงสนาม
 เซเนกัล  : อัลเฟร็ด โกมิส - ลามีน กาสซาม่า, ชีกู กูยาเต้, ซาลีฟ ซาเน่, ยุสซุฟ ซาบาลี่ - อองรี เซเว่ต์, ป๊าป บาดู เอ็นดิยาย - อิสไมล่า ซาร์, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ซาดิโอ มาเน่ - เอ็มบาย เนียง
กุนซือ เอดูอาร์ ซิสเซ่ (4-2-3-1)
 แอลจีเรีย  : ราอิส เอ็มโบลี่ - เมห์ดี้ เซฟฟาเน่, ไอส์ซ่า ม็องดี้, ฌาแมล เบนลัมรี่, รามี่ เบนเซไบนี่ - อัดเลเน่ เกดิอูร่า - ริยาด มาห์เรซ, โซฟิยาน เฟกูลี่, อิสมาแอล เบนนาเซอร์, ยูเซฟ เบไลลี่ - บักห์ดัด บูเนดจาห์
กุนซือ ฌาแมล แบลมาดี้ (4-1-4-1)