ซัวเรซติดโทษแบนฟีฟ่าเล็งลงโทษชกคู่แข่ง

 

 

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งทีมชาติอุรุกวัย จะอดลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ไปเยือน เวเนซุเอล่า เดือนมิถุนายนนี้ หลังสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ แถมมีสิทธิ์โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ลงโทษย้อนหลังกรณีไปสาวหมัดใส่หน้า กอนซาโล่ จาร่า กองหลังซิลี 
 
 
 
หลุยส์ ซัวเรซ / Luis Suarez
 
     หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่ง"จอมโหด"ทีมชาติอุรุกวัย จะอดลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ออกไปเยือน เวเนซุเอล่า ในวันอังคารที่ 11 เดือนมิถุนายนนี้ หลังหัวหอกค่าย"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ โดยเหลืองแรกที่ได้รับคือในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับเอกวาดอร์ 1-1 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และใบเหลืองที่สองในเกมที่บุกไปแพ้ ซิลี 0-2 เมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา! 
 
     นอกจากนี้แล้วกองหน้าในวัย 26 ปียังมีสิทธิ์โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ลงโทษย้อนหลังกรณีไปสาวหมัดใส่หน้า กอนซาโล่ จาร่า กองหลังซิลี ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่แพ้ ซิลี 0-2 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 34 ของเกมการแข่งขัน แต่ทว่ายังโชคดีที่เจ้าตัวยังได้ยืนอยู่ในสนามจนครบ 90 นาที เนื่องจากผู้ตัดสินไม่ได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ ซัวเรซ รอดตัวไปได้ 
 
 
     แต่ก็ไม่รอดพ้นจากกล้องวีดีโอที่สามารถถ่ายภาพได้กับจังหวะดังกล่าว ล่าสุดฟีฟ่า(FIFA) ที่พบเห็นภาพเหตุการณ์จากวีดีโอชิ้นนี้ จึงเตรียมออกบทลงโทษ ซัวเรซ เพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องนี้นั้นทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) เผยว่า!"เรากำลังรวบรวมรายงานหลังเกมจากผู้ตัดสินหลังจบเกมที่จะส่งมาให้ฟีฟ่าในวันพฤหัสบดีนี้ แล้วจะตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้ง" 
 
 
 
 
 
 
ที่มา  Rakball