"เช็ก" หยามไก่ ยังไร้ถ้วย อย่าริเขี่ยปืนหล่นเบอร์ 1 ลอนดอนเหนือ

 

ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋า ปรามาส ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อริร่วมเมือง อย่าริทาบรัศมี หากยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ การันตี อาร์เซนอล ยังครองเบอร์ 1 แห่งย่านลอนดอนเหนือ ก่อนเผชิญหน้ากันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน
 
 
สเปอร์ส ปิดฉากซีซัน 2016-17 ด้วยอันดับเหนือกว่า "เดอะ กันเนอร์ส" ครั้งแรกรอบ 22 ปี คว้ารองแชมป์ลีกสูงสุด ขณะที่ ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ หลุดพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จบที่ 5 ของตาราง 
 
อย่างไรก็ตาม "ปืนใหญ่" รับถ้วย เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 3 รอบ 4 ปีล่าสุด ปลอบใจ เอาชนะ เชลซี แบบหวุดหวิด 2-1 ที่สนาม เวมบลีย์ เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนทั้งคู่จะห้ำหั่นกันเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี สุดสัปดาห์นี้ เช็ก วัย 35 ปี ท้าทายพลพรรค "ไก่เดือยทอง" ต้องประสบความสำเร็จ จึงจะพูดอย่างเต็มปากว่า ก้าวข้าม แชมป์ลีกสูงสุด 13 สมัย เรียบร้อยแล้ว 
 
อดีตมือกาว แรนส์ และ เชลซี คอมเมนต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนขั้วอำนาจย่านลอนดอนเหนือ "ผมไม่คิดแบบนั้นเลย รอบ 1 ปี อาจมีหลายๆ สิ่งเปลี่ยนแปลงได้เสมอ แต่สิ่งสำคัญสุดของเรา คือ แข่งขันกับทีมอื่นๆ เพื่อแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และความยิ่งใหญ่ เราไม่ได้แข่งกับ สเปอร์ส เมื่อ 2 ปีก่อน เราทำได้ดีกว่า แต่เราก็ผิดหวังเพราะเราไม่ได้แชมป์"
 
"เป้าหมายของเรา คือ โทรฟี ไม่ใช่มัวแต่สนใจว่า สเปอร์ส เป็นอย่างไร พวกเขาอยู่หัวตารางมาสัก 2-3 ปี ดังนั้นพวกเขาต้องพิสูจน์ว่า สามารถคว้าแชมป์ได้ เพื่อแสดงถึงพัฒนาการ ความสำเร็จ คือ เป้าหมายสูงสุด เราอยู่ภายใต้ความกดดัน ใครๆ ก็คาดหวังเราจะต้องเป็นแชมป์ แน่นอนเราผิดหวังที่ทำไม่ได้ แต่เราก็มีถ้วย เอฟเอ คัพ ถึงแม้ว่าฤดูกาลจะจบลงอย่างที่เราต้องการ แต่บทสรุปเราก็มีโทรฟีติดมือ"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   http://manager.co.th/