เฟอร์กี้เผยจัดทัพผีชุดใหญ่โซ้ยแข้ง เพราะเรือพ่ายนักบุญ

 

บอสใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า เขาเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงถึง 7 คน หลังรู้ผลสกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิติ้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุที่ทำให้เขาจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในเกมที่ทีมเปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเพราะ แมนเชสเตอร์ ซิติ้ รองจ่าฝูงไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้นั่นเอง
 
โดยเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมของโรแบร์โต้ มันชินี พลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับเซาแธมป์ตันแบบพลิกล็อค ด้วยสกอร์ 1-3 ทำให้ตอนนี้แชมป์เก่ามีแต้มตามหลังทีมปีศาจแดงถึง 12 คะแนนเข้าไปแล้ว ในขณะที่เหลือโปรแกรมแข่งขันอีกเพียง 12 นัดเท่านั้น
 
แม้ในช่วงกลางสัปดาห์ ปีศาจแดงจะมีศึกหนักที่จะต้องลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายรออยู่ แต่เฟอร์กี้ก็เชื่อว่าเขาตัดสินใจถูกแล้วที่ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงไปเก็บสามคะแนนมาครองได้ในนัดนี้
 
เมื่อ Sky Sports ถามว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริงก่อนเกมนี้ใช่หรือไม่ เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว "ใช่ผมเปลี่ยนผู้เล่นที่ตั้งใจจะส่งลงสนามถึง 7 ตำแหน่งในเกมนี้ หลังรู้ผลสกอร์ที่ซิติ้ออกไปแพ้เมื่อวานนี้แหละ ผมจึงคิดว่าเกมในวันนี้ก็เป็นอีกเกมที่สำคัญสำหรับเราเช่นกัน และตอนนี้เราก็มีคะแนนนำห่างเพิ่มขึ้นแล้ว"
 
"เรารู้ว่าหากเราเก็บผลสกอร์ที่ดีจากเกมนี้ได้สำเร็จเราก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม ผมไม่อยากให้เราเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบเมื่อปีที่แล้ว และในเกมนี้เอฟเวอร์ตันก็ทำให้เราลำบากเช่นกันตลอดช่วง 20 นาทีสุดท้าย พวกเขาเล่นได้ดีมากและมีโอกาสมากมายจากการผ่านบอลของเบนส์"
 
"ผมคิดว่าครึ่งหลังเราแค่เล่นให้ได้ดีเหมือนครึ่งแรกก็พอแล้ว และไม่จำเป็นต้องได้ประตูเพิ่ม เมื่อปีที่แล้วเราต้องโชคร้ายที่โดนเอฟเวอร์ตันยิงสองประตูในช่วง 15 นาทีสุดท้าย พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น แต่เราเองก็ต้องการที่รักษาสกอร์ที่นำอยู่จนจบการแข่งขันให้ได้"
 
 
ที่มา  Goal.com