แมนฯ ยู 2-0 เอฟเวอร์ตัน ผีถอนแค้น ทิ้งเรือ 12 แต้ม

 

ปีศาจแดงล้างแค้นท็อฟฟี่สีน้ำเงินได้สำเร็จ หลังบุกไปพ่ายมาเมื่อนัดเปิดฤดูกาล ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาทำแต้มทิ้งแมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงเป็น 12 คะแนนแล้ว โอกาสคว้าแชมป์ลีกค่อนข้างสดใส

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน ยังคงจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามแม้มีเกมหนักกับมาดริดรออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์ก็ตาม โดยส่งเวย์น รูนีย์ จับคู่ล่าตาข่ายร่วมกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี

 

ด้านเดวิด มอยส์ ก็ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน นำโดยมารูยาน เฟลไลนี, สตีเวน พีนนาร์ และเควิน มิราลาส
 
เริ่มเกมได้เพียง 10 นาที แมนฯ ยูน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด จากจังหวะที่รูนีย์แทงทะลุช่องให้ฟาน เพอร์ซีหลุดเข้าไปล็อกหลบทิม โฮเวิร์ดไปแล้ว แต่ดันยิงไปชนเสาอย่างไม่น่าเชื่อ
 
แต่ถัดมาแค่ 3 นาที เจ้าถิ่นก็ได้ประตุออกนำจนได้ เมื่ออันโตนิโอ วาเลนเซียโหม่งชงให้อาร์วีพีหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนไหลให้ไรอัน กิ๊กส์จับหนึ่งจังหวะและแปด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาแรกเข้าประตูไป ปีศาจแดงขึ้นนำ 1-0
 
หลังจากเสียประตูไป เอฟเวอร์ตันเริ่มเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และในนาทีที่ 29 พีนาร์ก็ทำชิ่งให้ออสแมนตั้งป้อมยิงจากระยะ 25 หลาบอลกำลังจะพุ่งเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่เด เฮอายังบินปัดไว้ได้
 
ทีมเยือนกลับมาเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และนาทีที่ 41 พวกเขาก็มีลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อดาร์รอน กิบสันโยนบอลเข้าเขตโทษเด เฮอาชกบอลออกมาไม่ดีเข้าทางของออสแมนหวดสวนตูมเดียว แต่บอลติดไซด์ก้อยหลุดเสาสองไป
 
เมื่อมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ปีศาจแดงก็มาลงโทษทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ราฟาเอลแทงบอลทะลุช่องให้ฟาน เพอร์ซีหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแตะหลบโฮเวิร์ด ก่อนยิงด้วยขวาคราวนี้ไฮติงก้าพยายามสไลด์สกัดบอลออกจากเส้นประตูแต่ก็ไม่ทันบอลปลิ้นเข้าไป เจ้าบ้านหนีห่าง 2-0 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสจบสกอร์กันมากนัก จนกระทั่งนาทีที่ 66 เจ้าถิ่นน่าจะบวกประตูเพิ่มได้ จากจังหวะเตะมุมอาร์วีพีเปิดให้อีแวนส์โขกเหน่งๆ โฮเวิร์ดปัดไว้ได้ บอลมาเข้าทางกองหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือตามซ้ำจ่อๆอีกสองครั้ง ครั้งแรกติดเซฟโฮเวิร์ด และครั้งที่สองก็ยังติดบล็อกของเยลาวิซอีก
 
ปีศาจแดงได้ลุ้นอีกครั้งในจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง เมื่อจอห์นนี ไฮติงก้าโหม่งสกัดมาเข้าทางเคลฟเวอร์ลีย์วอลเล่ย์สวนตูมเดียวจากเส้นเขตโทษบอลจะมุดคานอยู่แล้ว แต่โฮเวิร์ดโชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกไปได้หวุดหวิด
 
ทีมท็อฟฟี่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะยิงแบบจะๆได้ ยิ่งกว่านั้นนาทีที่ 80 พวกเขาก็เกือบเสียประตูที่สามด้วย จากจังหวะที่กิ๊กส์ไหลให้ฟาน เพอร์ซี่ได้ซัดเหน่งๆตรงจุดโทษหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย
 
ไม่กี่อึดใจต่อมาทีมเยือนหวิดได้ประตูตีไข่แตก จากความผิดพลาดของคริส สมอลลิง ตัวสำรองที่สกัดบอลออกมาเข้าทางเยลาวิซ ก่อนที่กองหน้าทีมชาติโครเอเชียจะลากบอลเข้าไปกดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่เด เฮอายังพุ่งเซฟไว้ได้
 
เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมแมนฯ ยูเปิดรังเชือดเอฟเวอร์ตัน 2-0 เก็บ 3 คะแนนแต็ม พร้อมทั้งทิ้งห่างแมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงเพิ่มเป็น 12 คะแนนแล้ว
 
ที่มา  Goal.com