เชลซี 4 - 1 วีแกน สิงห์โชว์เหี้ยม

 

ทีมสิงโตน้ำเงินครามเปิดบ้านไล่ถล่มเดอะ ลาติกส์ ไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 4-1 เก็บสามคะแนนเต็มทำแต้มแซงสเปอร์สขึ้นไปรั้งอันดับสามอีกครั้ง

 

ราฟาเอล เบนิเตซ ได้รับข่าวดีหลังปีเตอร์ เช็ค สามารถกลับมาเฝ้าเสาให้กับทีมได้อีกครั้ง รวมถึงดาวิด ลุยซ์ ส่วนเดมบ้า บา กองหน้าที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าในนัดก่อน หลุดไปเป็นตัวสำรองของเฟอร์นันโด ตอร์เรส

 

 

ด้านโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เพิ่งได้ตัวอารูนา โกเน กลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ แต่ยังมีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้น โดยเป็นฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ที่ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวหอกตัวเป้าต่อไป
 
เริ่มเกมมาแค่ 6 นาที เป็นทีมเยือนอย่างวีแกนมีโอกาสทำประตูถึงสองครั้งซ้อน แต่ลูกยิงของ ดิ ซานโต้ และ ฌอน มาโลนีย์ แต่ยังไม่ผ่าน ปีเตอร์ เช็ค ที่โชว์ซูเปอร์เซฟถึงสองครั้ง
 
รูปเกมของเชลซี เริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ และในนาทีที่ 23 ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ดาวิด ลุยซ์ พาบอลขึ้นมาตรงกลางสนาม ก่อนจ่ายให้ตอร์เรส ตวัดต่อไปให้รามิเรส หลุดเดี่ยวไปดวลกับอาลี อัล ฮับซี ก่อนซัดเข้าไปช่วยให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0
 
นาทีที่ 33 เป็นเชลซีที่มาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่อัซปิลิกวยต้าได้บอลบริเวณมุมธงก่อนครอสมาให้ตอร์เรสเทคตัวขึ้นโขก แต่อัล ฮับซี ยังกระโดดปัดบอลออกหลังไปได้
 
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกเชลซี ยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0
 
เริ่มครึ่งมาในนาทีที่ 56 เชลซีก็มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า ได้บอลทางมุมธงฝั่งขวาก่อนลากตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนตบกลับมาให้เอเด็น อาซาร์ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ซัดด้วยขวาโล่งๆเสียบตาข่ายเข้าไปช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 2-0
 
แต่อีกแค่สองนาทีเท่านั้นวีแกนก็มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่มาโลนีย์ ที่ได้หลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลกับปีเตอร์ เช็คเดี่ยว ก่อนลากหลบแล้วซัดเข้าไปง่ายๆช่วยให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2
 
หลังได้ประตูตีตื้น ทีมเยือนกลับเป็นฝ่ายที่ทำได้กว่าเชลซีและมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าบ้านได้ 
 
แต่แล้วในนาทีที่ 86 เชลซีก็มาได้ประตูนำห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ อาซาร์ ผ่านให้มาต้าข้ามหลอก และเป็นแฟรงค์ แลมพาร์ดที่วิ่งมาตะบันด้วยขวาเสียบตาข่าย ช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 3-1 และประตูนี้ของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษก็เป็นประตูที่ 198 ของเขากับทีมแล้วด้วย ตามหลังสถิติของบ็อบบี้ แทรมบลิง ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรแค่ 4 ประตูเท่านั้น
 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าบ้านก็มาได้ประตูที่ 4 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดดื้อๆ แต่ อัล ฮับซี ปัดไปเข้าทางของมาร์โก้ มาริน ตัวสำรอง โหม่งโล่งๆเข้าไปเป็นประตูตอกย้ำชัยให้เชลซีเปิดรังถลุงวีแกน 4-1 เก็บสามคะแนนเต้ม พร้อมทั้งทำแต้มแซงสปอร์สกลับไปรั้งอันดับสามอีกครั้ง
 
 
ที่มา  Goal.com