เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 แมนฯ ซิตี้ นักบุญยิงเรือล่ม

 

 

นักบุญแดนใต้โชว์ฟอร์มได้อย่างไร้ที่ติ เมื่อเปิดรังทุบแชมป์เก่าไปอย่างสวยงาม 3-1 ทำแต้มหนีโซนตกชั้นขึ้นมาเป็น 6 คะแนนแล้ว ส่วนทีมเยือนโอกาสป้องแชมป์ริบหรี่เต็มทน
 
 
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามหวังเก็บชัยในนัดนี้ให้ได้ โดยส่งสองหัวหอกตัวเก่งอย่างริคกี้ แลมเบิร์ตและเจย์ โรดิเกวซ ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน
 
ด้านโรแบร์โต มันชินี ได้ยาย่า ตูเร่กลับคืนทีมอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นในแนวรุกดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และเอดิน เซโก้ ลงประสานงานร่วมกัน
 
เริ่มเกมได้เพียง 7 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น จากความผิดพลาดของแกเร็ธ แบร์รีที่พลาดท่าเสียบอลให้เจสัน พันเชียน ก่อนที่อดีตแข้งแบล็คพูลจะไหลเข้ากลางให้โรดิเกวซยิงไปติดเซฟโจ ฮาร์ทในจังหวะแรก แต่บอลมาเข้าทางพันเชียนซ้ำเข้าไปง่ายๆ เซาธ์แฮมป์ตันขึ้นนำ 1-0
 
เจ้าถิ่นยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ และในนาทีที่ 22 พวกเขาก็ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อแลมเบิร์ตทำชิ่งกับพันเชียน ก่อนจะหลุดเข้าไปหาจังหวะยิงด้วยซ้ายบอลไปติดตัวฮาร์ท แต่ไม่ไปไหนกระดอนอยู่หน้าประตู สตีเวน เดวิสวิ่งเข้ามาซ้ำเข้าไป
 
นาทีที่ 33 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากการประสานงานกันของสองศูนย์หน้า เมื่อแลมเบิร์ตจ่ายให้โรดิเกวซหลุดเข้าไปกดด้วยซ้ายในเขตโทษบอลหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว
 
ทีมนักบุญยังครองเกมบุกได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และในนาทีที่ 38 พันเชียนก็ไหลคืนหลังให้นาธาเนียล ไคลน์พาบอลแหวกเข้ามาถึงหนเาเขตโทษ ก่อนหวดด้วยขวาบอลข้ามคานไปแบบฉิวเฉียด
 
แต่ไม่กี่อึดใจต่อมา ทีมเรือใบสีฟ้าก็ไล่ตีไข่แตกขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะสวนกลับเร็ว ดาบิด ซิลบางัดบอลให้ซาบาเลต้าหลุดขึ้นไปทางกาบขวา ก่อนกองหลังชาวอาร์เจนไตน์ถวายพานเข้ากลางให้เอดิน เซโก้ชาร์จเข้าไป
 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่สาม เมื่อสตีเวน เดวิสวางบอลเข้าเขตโทษให้ชไนเดอร์ลินที่วิ่งสอดขึ้นมาล้มตัวยิงตามน้ำเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตันนำ 2-1
 
เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที เจ้าถิ่นก็ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ริคกี้ แลมเบิร์ตไหลเข้ากลางให้พันเชียนวิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานไป
 
แต่ถัดมาแค่นาทีเดียว ทีมนักบุญก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อแลมเบิร์ตหลุดขึ้นมาทางกาบซ้าย ก่อนผ่านเข้าเขตโทษแกเร็ธ แบร์รีสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง
 
หลังจากตกเป็นรองสองลูก ทีมเยือนก็โหมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก และในนาทีที่ 55 แบร์รีก็เบิ้ลบอลให้เซร์คิโอ อเกวโร่หลุดเข้าไปวอลเล่ย์ด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่อาเธอร์ โบรุคโชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกไปได้
 
เวลาที่เหลือซิตี้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อพังประตูทวงคืนมาให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมนักบุญที่วันนี้เล่นได้อย่างแข็งแกร่งเข้าไปได้เลย ส่งผลให้จบเกมเซาธ์แฮมป์ตันพลิกล็อกเปิดรังทุบแมนฯ ซิตี้ 3-1 ทำแต้มทิ้งห่างโซนอันตรายเป็น 6 คะแนนแล้ว ส่วนแชมป์เก่ายังคงตามหลังแมนฯ ยู จ่าฝูงอยู่ 9 คะแนนเท่าเดิม
 
 
ที่มา  Goal.com