"มู" ปัดหวังแค่เจ๊า โบ้ย "คล็อปป์" เมินบุกแหลก ต้นเหตุจบ 0-0

 

 

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธทันควัน เยือนแอนฟิลด์ เพื่อขอ 1 แต้ม กลับบ้าน โบ้ยต้องตำหนิ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ใจไม่กล้าพอ ทำให้ลงเอยด้วยสกอร์ 0-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
ยูไนเต็ด ซึ่งขยับเป็น 20 แต้ม จาก 8 นัด ขาดความกระตือรือร้นจะเปิดเกมบุก และไม่สามารถสร้างโอกาสยิงตรงกรอบ ตลอดครึ่งหลัง ทว่า "เดอะ สเปเชียล วัน" แก้ต่างกำลังรอ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เดินหน้าเต็มสูบ เพื่อ 3 แต้ม 
 
อดีตกุนซือ รีล มาดริด และ เชลซี ตอบโต้ข้อกล่าวหา ต้องการแค่ผลเสมอ "ไม่เลย เรามาเพื่อชัยชนะ แต่ครึ่งหลังเรารู้สึกว่ามันยากที่จะทำได้ ตามรูปเกมที่เห็นอยู่ ผมกำลังรอ เจอร์เกน ปรับหมาก หรือเน้นเกมรุกมากขึ้น แต่เขาเก็บ 3 มิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งไว้ตลอดเกม ซึ่งเขาคุมเกมดีกว่า เพราะผมมีแค่ (อันเดร์) เฮร์เรรา กับ (เนมันยา) มาติช"
 
บิ๊กบอสชาวโปรตุกีส ขาดแคลนตัวเลือกแดนกลางบนม้านั่งสำรอง เนื่องจาก พอล ป็อกบา , มารูยาน เฟลไลนี และ ไมเคิล คาร์ริค ต่างถูกอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ชี้ให้เห็นว่า ตนเปลี่ยนแนวรุกอย่าง เจสซี ลินการ์ด กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนาม 
 
"ตอนผมส่ง ลินการ์ด กับ แรชฟอร์ด ผมกำลังรอเขา (คล็อปป์) เปิดพื้นที่ว่างเพื่อเล่นเกมโต้กลับ แต่เขาก็ไม่ยอม ดังนั้นผมรู้ว่าบางทีคุณอาจมองว่าเรามาอุด และพวกเขาบุกหนัก เอาเถอะ คุณเล่นเกมเหย้า แล้วไม่แก้เกมเลย ผมไม่รู้ว่าทำไม ผมกำลังรอโอกาสแบบนั้นอยู่"
 

 

"พวกเขาดันขึ้นสูง แย่งบอลกลับไป ดังนั้นพวกเขาก็ทำได้ดีในการเล่นเกมรับ โอกาสเดียวที่ผมจะเปลี่ยนทิศทางของเกม คือ เปลี่ยนผู้เล่นที่ถนัดการเล่นแบบตัวต่อตัว หรือมีความเร็ว แต่พวกเขาก็ไม่ปรับแท็คติกเลย" มูรินโญ วัย 54 ปี ทิ้งท้าย

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th