"อองรี" ทึ่งฟอร์ม "มาร์กซิอาล" ชูอนาคตแข้งระดับโลก

 

 

เธียร์รี อองรี ตำนานศูนย์หน้าของ อาร์เซนอล ออกมาแสดงความชื่นชมฟอร์มการเล่นของ อองโตนี มาร์กซิอาล ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกหากเทียบกับตนสมัยรุ่งๆแล้วอีกฝ่ายทำได้เหนือกว่ามาก และเชื่อว่าจะเติบโตเป็นแข้งระดับโลกในอนาคต
 
มาร์กซิอาล ระเบิดฟอร์มซัด 5 ประตู และจ่ายให้เพื่อนซัลโวอีก 6 ตุง จากการลงสนาม 9 นัดให้กับทีมของ โชเซ มูรินโญ จนกลายเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการไล่ล่าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยปัจจุบันทีมก็ยึดตำแหน่งจ่าฝูง มีแต้มเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี
 
ขณะที่ อองรี เจ้าของตำนานซัด 175 ประตู ตลอด 8 ปีที่อยู่กับ "ปืนโต" แม้ผลงานจะยังห่างไกลหากคิดจะนำมาเทียบชั้นกัน แต่อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ก็ประทับใจกับผลงานของแข้งรุ่นน้องเป็นอย่างยิ่ง และชูว่าอนาคตจะกลายเป็นนักเตะที่ใครก็ต้องการตัว
 
"อองโตนี มาร์กซิอาล เหนือกว่าผมในช่วงที่เราอายุเท่ากันเสียอีก" อองรี กล่าวต่อ "เขาสามารถเติบโตเป็นนักเตะระดับโลกได้แน่นอน"
 

 

ทั้งนี้ สถิติที่มีการบันทึก โดยวัดแบบเปรียบว่าทั้งคู่มีอายุ 21 เท่ากัน มาร์กซิอาล ลงสนาม 174 นัด ทุกรายการให้ "ผีแดง" ยิง 45 ประตู จ่าย 31 ลูก ขณะที่ อองรี กับ อาร์เซนอล ลงเล่น 95 นัด ยิง 22 ประตู จ่ายให้เพื่อนสังหาร 1 ลูก

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th