70 ยังไหว "ปู่รอย" คืนสู่เหย้า ฉุดพาเลซหนีบ๊วย

 

 

รอย ฮ็อดจ์สัน 
 
 
 
คริสตัล พาเลซ ทีมบ๊วยของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่งตั้ง รอย ฮ็อดจ์สัน รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน หลังปลด แฟรงค์ เดอ บัวร์ สังเวยผลงานอันย่ำแย่ ช่วงต้นฤดูกาล 2017-18 
 
อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ และ อินเตอร์ มิลาน แพ็กกระเป๋าอำลาถิ่น เซลเฮิร์สท ปาร์ก เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ก.ย.) ทั้งที่เริ่มงานเพียง 77 วัน หลังทำให้ พาเลซ กลายเป็นทีมแรกที่พ่ายรวด 4 เกมเปิดซีซัน แบบยิงประตูไม่ได้เลย นับตั้งแต่ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ทำไว้เมื่อ 93 ปีก่อน
ฮ็อดจ์สัน ซึ่งเคยเป็นนักเตะฝึกหัด "ปราสาทเรือนแก้ว" ตำแหน่งกองหลัง ยุค 1960 แต่แจ้งเกิดไม่สำเร็จ กล่าว "ผมจำได้สมัยยังเป็นเยาวชน นั่งดูอยู่บนอัฒจันทร์ฝั่ง โฮล์มสเดล โรด เอนด์ มันสร้างความทรงจำแสนวิเศษ ตอนนั้นผมใฝ่ฝันจะลงเล่นให้สโมสร พอมารับหน้าที่โค้ช ก็หวังจะได้คุมทีม"
 
"มันเปรียบเสมือนรางวัลตอบแทนอันยิ่งใหญ่ที่ได้มาอยู่จุดนี้ เราเป็นสโมสรตั้งอยู่ตอนใต้ของกรุงลอนดอน มีกองเชียร์หนุนหลังมากมาย ความฝันที่จะมาทำงานที่นี่กลายเป็นความจริง และผมหวังว่าเราจะบรรลุเป้าหมาย" บิ๊กบอสป้ายแดงวัย 70 ปี ทิ้งท้าย 
 
"ปู่รอย" คุมทีมระดับ พรีเมียร์ ลีก ครั้งสุดท้าย คือ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ก่อนผันตัวรับหน้าที่ นายใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ปี 2012 สร้างปรากฏการณ์ช่วย ฟูแลม รอดพ้นตกชั้น ฤดูกาล 2007-08 และทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา ยูโรปา ลีก ปี 2010 ก่อนล้มเหลวกับ ลิเวอร์พูล ถูกปลดพ้นเก้าอี้ หลังได้รับการแต่งตั้งเพียง 6 เดือน

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th