"คล็อปป์" ปลื้มหงส์เก็บ "คลีน ชีต" ลบคำครหาพ่ายลูกโด่ง

 

 

เจอร์เกน คล็อปป์
 
        
 
        เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชื่นชมลูกทีมรักษา คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) สยบเสียงวิจารณ์แง่ลบเกี่ยวกับแนวรับ หลังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ แบบหวุดหวิด 1-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟืลด์ คืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา
       
       ประตูโทนของ ซาดิโอ มาเน แนวรุกชาวเซเนกัล เพียงพอต่อการเก็บชัยนัดแรกฤดูกาล 2017-18 ของพลพรรค "หงส์แดง" หลังถูกตำหนิเกมป้องกันอันเปราะบาง เสียประตูช่วงทดเจ็บ เสมอ วัตฟอร์ด 3-3 ที่สนาม วิคาเรจ โรด สัปดาห์ที่แล้ว (12 ส.ค.)
       
       ทว่าคราวนี้ บิ๊กบอสวัย 50 ปี ประทับใจแผง "แบ็คโฟร์" รับมือบอลกลางอากาศของ "ปราสาทเรือนแก้ว" อย่างมีประสืทธิภาพ "แน่นอน การตัดสินใจไม่อ่านหนังสือพิมพ์อังกฤษ คือ หนึ่งในสิ่งที่ดีสุดเท่าที่ผมเคยทำ เพราะเราอยู่ภายใต้ความกดดันแล้วหรือ ใช่ เราไม่พอใจ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาทั่วๆ ไป"
       
       "หากคุณต้องการเริ่มต้นอย่างวันนี้ เราก็ต้องป้องกันอย่างเหนียวแน่น สัปดาห์ที่แล้วกับ ฮัตเดอร์สฟิลด์ ผมคิดว่า พาเลซ เริ่มต้นได้ดีมาก พอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ นำห่าง 2-0 พวกเขาก็เล่นบอลยาว โดยมี คริสเตียน เบนเตเก เป็นตัวเป้า ผมคิดว่าเราป้องกันกลยุทธ์นี้ได้ยอดเยี่ยม"
       
       "ปัญหาอย่างหนึ่งที่เราเจอเกมพบ วัตฟอร์ด คือ เราถอยลึกเกินไป หากคุณเจอกับคู่แข่งที่เล่นบอลโด่ง คุณต้องดันขึ้นสูงให้มากสุดเท่าที่ทำได้ เพื่อเปิดพื้นที่แก่ผู้รักษาประตู และเช็กล้ำหน้า" 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th