“มู” ยังนิ่งเฉย ผีถล่มเละสุดรอบ 11 ปี ชี้จ่าฝูงสัปดาห์แรกไร้ค่า

 

 

โชเซ มูรินโญ
 
        
 
        โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ถึงแม้ลูกทีม ประเดิมสนามศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 อย่างสวยหรู ถล่ม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-0 คืนวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา
       
        โรเมลู ลูกากู ดาวยิงร่างยักษ์ ค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.375 พันล้านบาท) ระเบิดฟอร์มเหมา 2 จาก 4 ประตู ตั้งแต่แมตช์แรก นับเป็นชัยชนะครั้งมโหฬารสุด นับเฉพาะเกมเปิดซีซัน ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ “ปิศาจแดง” หลังเคยขยี้ ฟูแลม ยับเยิน 5-1 เมื่อปี 2006 และสกอร์ห่างสุดของ “เดอะ สเปเชียล วัน” ในฐานะผู้จัดการทีม ยูไนเต็ด
       
        ย้อนกลับไปครั้งอดีต พลพรรค “เรด เดวิลส์” เดินหน้าสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุด ฤดูกาล 2006-07 ปิดฉากการรอคอยอันยาวนาน 4 ปี ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ระดับตำนานสโมสร อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสวัย 54 ปี ยังไม่มีอาการดีใจแต่อย่างใด
       
        อดีตผู้จัดการทีม รีล มาดริด และ เชลซี กล่าว “เราปิดฤดูกาลที่แล้ว ด้วยแชมป์ ยูโรปา ลีก และคว้าสิทธิ์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เราเริ่มต้นฤดูกาลที่ 2 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในบ้าน เรามีนักเตะหลายคนทีทำผลงานได้ดี ดังนั้น เรามีเหตุผลที่จะมองแง่บวก”
       
        “สำหรับผม ผ่านประสบการณ์ระดับ พรีเมียร์ ลีก มาหลายปี ดังนั้น ผมยังคงเท้าติดดิน และนิ่งเฉย ฤดูกาลที่แล้ว เราก็เป็นอันดับ 1 ของลีก ตั้งแต่สัปดาห์แรก แต่เราจบอันดับ 6 ดังนั้น มันก็ไม่เห็นมีความหมายอะไร นอกจากเราเล่นได้ดี และความมั่นใจสูงขึ้น ตอนนี้ความท้าทายของเรา คือ รักษาความมั่นใจแบบนี้เอาไว้” 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th