ลูกากูเบิ้ล!แมนฯยูเปิดบ้านถล่มเวสต์แฮม4-0นำจ่าฝูง

 

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2017-18 (นัดเปิดสนามนัดแรก)
 
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2560
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
 
นาที 33 แมนฯยู ได้ประตูขึ้นนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลให้ โรเมลู ลูกากู สปีดเข้าเขตโทษด้านซ้ายยิงชนเสาเด้งเข้าประตูไป 1-0
 
นาที 52 เฮนริค มคิตาร์ยาน เปิดลูกนิ่งไปหน้าประตูให้ โรเมลู ลูกากู โหม่งเช็ดลงพื้นเด้งเข้าประตู โจ ฮาร์ท หมดสิทธิ์ป้องกัน แมนฯยู หนี 2-0
 
นาที 87 “ผีแดง” ได้ประตูนำไกล 3-0 จาก เฮนริค มคิตาร์ยาน จ่ายบอลให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงผ่าน โจ ฮาร์จ ตุงตาข่าย
 
ถัดมา 3 นาที อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่งบอลให้ ปอล ป็อกบา ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบผ่าน โจ ฮาร์จ เข้าประตูไปเป็น 4-0
 
จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 4-0 นำเป็นจ่าฝูงหลังจบทุกคู่ในสัปดาห์แรกของพรีเมียร์ลีก
 
ดาวยิงตัวใหม่ของปีศาจแดงทำสองประตูพาทีมเก็บชัยเหนือขุนค้อน พร้อมผงาดนำจ่าฝูงหลังจบนัดแรกของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ
 
โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้สองนักเตะที่ติดโทษแบนจากเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่แพ้เรอัล มาดริด 1-2 อย่าง เอริค ไบญี กับ ฟิล โจนส์ ลงคุมแนวรับ รวมถึงปรับแนวรุกมาใช้ ฆวน มาต้า และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ประสานงานร่วมกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน และ โรเมลู ลูกากู
 
ด้านทีมเยือนของ สลาเวน บิลิช นำทัพมาโดยอดีตแข้งปีศาจแดงอย่าง ฮาเวียร์ “ชิชาริโต้” เฮอร์นานเดซ ซึ่งได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง โดยเจ้าถั่วน้อยจะลงมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส, อังเดร อายิว รวมถึงนักเตะใหม่อีกรายอย่าง มาร์โก อาร์เนาโตวิช
 
เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นยูไนเต็ดที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ก่อนจะสามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด กระชากบอลมาจากแดนตัวเองก่อนจะไหลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ลูกากู โฉบมายิงด้วยซ้ายเช็ดเสาอย่างเฉียบคม ส่งให้ปีศาจแดงออกนำในครึ่งแรก 1-0
 
ครึ่งหลังแม้ว่าเวสต์แฮมจะพยายามหาโอกาสทำเกมบุกบ้างเพื่อหวังตีเสมอ แต่แล้วในนาทีที่ 52 กลับเป็นเจ้าบ้านที่มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ มคิทาร์ยาน เปิดเข้าเขตโทษให้ ลูกากู โขกเน้นๆตุงตาข่าย ช่วยให้แชมป์ยูโรป้าลีกหนีห่างเป็น 2-0
 
จากนั้นช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ปีศาจแดงมาได้ประตู 3-0 จากจังหวะที่ มคิทาร์ยาน จ่ายทะลุช่อง อ็องโตนี มาร์กซิยาล หลุดเดี่ยวไปเอี้ยวตัวแปด้วยขวาไม่เหลือซาก ตามด้วย มาร์กซิยาล ไหลให้ ปอล ป็อกบา ซัดไกลปิดกล่องนาทีที่ 90 ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะไป 4-0 เก็บสามแต้มพร้อมขึ้นนำจ่าฝูงหลังจบโปรแกรมนัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก