เควสต์สุดโหด ! รูนีย์ ชี้ ต้องระดับ เมสซี-โรนัลโด้ ถึงจะทำลายสถิติตนได้

 

 

เวย์น รูนีย์ สไตรเกอร์ของทีม เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่าสถิติที่ตัวเองได้สร้างไว้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยากจะถูกทำลายลงได้ เว้นเสียแต่ว่าจะได้คนอย่าง ลีโอเนล เมสซี หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ไปอยู่ด้วยเท่านั้น
 
ก่อนที่ "เสี่ยหมู" จะพาตัวเองกลับมาอยู่บ้านเดิมที่ กูดิสัน พาร์ค เขาได้สร้างสุดยอดสถิติอย่าง "ดาวยิงสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด" ขึ้นมาเมื่อต้นปี จากการกระหน่ำไปมากถึง 253 ประตู แซงหน้าเจ้าของเดิมอย่าง เซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน ที่ไม่มีใครทำลายได้นานถึง 44 ปี​
 
"คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้คนอย่าง เมสซี หรือ โรนัลโด้ ไปอยู่ด้วย สถิติของผมอาจจะถูกทำลายลงก็เป็นได้" รูนีย์ กล่าว
 
"แต่ผมมองว่าวงการลูกหนังสมัยนี้ จะหาใครค้าแข้งอยู่กับสโมสรเดียวนาน ๆ นั้นเป็นเรื่องยาก ฉะนั้นทางเดียวที่จะทำให้สถิตินี้ถูกทุบลงไปได้คือต้องมีผู้เล่นสักคนค้าแข้งอยู่กับ ยูไนเต็ด นานเท่าผม"
 
"มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากกับการสร้างตำนานไว้ที่นั่นก่อนลาจากมา ผมมีช่วงเวลา ความทรงจำ และประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสร ซึ่งจะเป็นความภาคภูมิใจตลอดไป"
 
"ผมรักที่นั่น รักการทำงานร่วมกับผู้เล่นอื่นมากมาย แต่พอถึงเวลาก็ต้องย้ายออก และมั่นใจมากด้วยว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว"

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก