อยู่ต่อเลยไหม ! 10 สถิติสำคัญที่ โรนัลโด นั้นยังไม่ได้ทำลาย

 

 

1. ทำประตูมากที่สุดกับสโมสรเดียว
โรนัลโด นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พา เรอัล มาดิด เอาชนะ ยูเวนตุส คว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาครองได้ ซึ่งเขานั้นทำประตูรวมกับ ชุดขาว ไปแล้ว 406 ประตู
 
เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากจริง ๆ หากเรามาดูจำนวนที่เขาลงสนามไปทั้งหมดที่ 394 เกม ถือว่าเป็นสถิติโลกได้เลยนะเนี่ย!
 
แต่นั่นก็ยังไม่เซอร์ไพรส์มากเท่าไหร่หากเทียบกับตำนานนักเตะชื่อดังของโลกชาว บราซิล อย่าง เปเล ที่เล่นให้กับสโมสร ซานโตส เพียงสโมสรเดียวกับการทำประตูไป 643 ลูกเลย
 
2. ลงเล่นมากที่สุดกับ เรอัล มาดริด
มีการต่อสัญญาระหว่างเขากับ เรอัล มาดริด ออกไปเมื่อสิ้นปี 2016 ถึง 5 ปีด้วยกัน นั่นจะทำให้เขาต้องอยู่กับ ชุดขาวไปถึงปี 2021 ด้วยอายุ 36 ปี ในตอนนั้น(หากไม่มีการย้ายออกไปก่อน) ซึ่งตอนนี้ ราอูล นั้นยังสามารถรักษาตำแหน่งนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุดกับ เรอัล มาดริด ได้อยู่นั่นเอง (741 เกม)
 
อย่างไรก็ตามเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ครั้งล่าสุดนี้ก็ลงสนามให้กับยอดทีมในแดนกระทิงดุไปแล้ว 394 นัดด้วยกัน
 
3. สถิติการทำประตูในลีกสูงสุด
โรนัลโด นั้นสามารถทำลายสถิติของ จิมมี กรีฟส์ ตำนานของสโมสร เชลซี และ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ไปได้เมื่อนับจากท็อป 6 ของลีกทั่วยุโรป
 
แต่ถ้านับลีกสูงสุดทั่วโลกแล้วล่ะก็ มันอาจจะดูน้อยไปนิดหน่อยสำหรับเขาที่ทำได้ 372 ประตู เทียบกับ เปเล ซึ่งยิงไปแล้ว 541 ลูก ในการค้าแข้งที่ บราซิล และ สหรัฐเอมริกา
 
4. ทำประตูให้ ชุดขาว เยอะที่สุดใน เอล กลาซิโก
ถือเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับ เอล กลาซิโก ที่ สเปน โดย โรนัลโด นั้นครองอันดับที่ 3 ในการทำประตูสูงที่สุดอยู่ (16 ลูก), ตามด้วยตำนานของ ชุดขาว อย่าง อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน (18 ประตู) และ ลีโอเนล เมสซี (23 ลูก)
 
5. เป็นนักเตะยุโรปที่ทำแฮตทริกมากที่สุด
โรนัลโด นั้นทำแฮตทริกไปแล้ว 47 ครั้งให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ (ซึ่ง 1 ครั้งในนั้นมาจากตอนที่เขายังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย)
 
เขาก็ถือว่ายังห่างจากนักฟุตบอลยุโรปที่ทำแฮตทริกได้มากที่สุดพอสมควร ซึ่งก็เป็นอดีตผู้เล่น ราชันย์ชุดขาว อย่าง เฟเรนซ์ ปุสกัส ที่ทำได้ 61 แฮตทริก จากเวลาค้าแข้ง 23 ปีด้วยกัน
 
6. ลงเล่นใน แชมเปียนส์ลีก มากที่สุดกับ เรอัล มาดริด
ถ้าเขาอยู่ที่ เบอร์นาบิว ต่อล่ะก็ ไม่น่าว่าอาจจะทำลายสถิตินี้ลงได้ โดย โรนัลโด นั้นลงเล่นใน แชมเปียนส์ลีก สีเสื้อ ชุดขาว ไปทั้งหมด 88 เกม แต่ก็ยังห่างไกลอยู่เมื่อเทียบกับอดีตผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติ สเปน อย่าง อิเคร์ คาซิยาส ที่ลงเล่นในรายการนี้ให้ เรอัล มาดริด ไป 152 เกมด้วยกัน
 
7. ครองสถิติทำประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล
เมสซี และ โรนัลโด นั้นเปรียบเสมือนคู่แข่งกันในทุก ๆ ด้านของผลงานกันจริง ๆ ในยุกศตวรรษที่ 21 นี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาให้พวกเราได้เห็นกันบ่อย ๆ
 
โรนัลโด นั้นทำประตูได้มากที่สุดฤดูกาล 2014/15 ด้วยจำนวน 61 ประตู แต่อย่างไรก็ตาม เมสซี นั้นทำได้มากถึง 73 ลูกเลยทีเดียว ในฤดูกาล 2011/12
 
8. ทำประตูได้เร็วที่สุดให้กับ เรอัล มาดริด
ตอนนี้สถิติตกเป็นของตำนาน ชุดขาว อย่าง อิวาน ซาโมราโน ซึ่งใช้แค่ 12 วินาที ในการยิงประตู เซบีญา  เมื่อ กันยายน 1994
 
9. ทำประตูในนามทีมชาติมากที่สุด
ตอนนี้ไม่มีผู้เล่นยุโรปคนไหนที่ทำประตูในเกมทีมชาติได้มากกว่า โรนัลโด ที่ 71 ประตูแล้ว แต่หากนับทั้งโลกละก็มี อลี ดาอี ที่ทำประตูมากที่สุดในการเล่นให้ อิหร่าน ถึง 109 ลูกด้วยกัน
 
10. ทำประตูมากที่สุดใน ลา ลีกา
ลีโอเนล เมสซี เป็นเจ้าของสถิติอยู่ตอนนี้ ด้วยการทำประตูเฉลี่ย 64 ลูกต่อหนึ่งฤดูกาล ทำให้ตอนนี้เขาทำไปแล้ว 349 ประตู ซึ่งเมื่อเทียบกับ โรนัลโด แล้วเขาทำได้เพียง 285 ลูกเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามกองหน้าร่างเล็กของ บาร์เซโลนา ลงเล่นมากกว่าศูนย์หน้าแชมป์ ยูโร 2016 อยู่ 117 เกมในลีกสูงสุดของ สเปน เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก