ไร้สิงห์บลู ! 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 33

 

 

ในสัปดาห์นี้เราขอจัดผู้เล่นยอดเยี่ยมทั้งหมด 11 คนให้อยู่ในแผน 3-4-3 ที่กำลังฮิตและโด่งดังอยู่ในเวลานี้มาใช้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า 11 ตำแหน่งที่ว่านี้ มีผู้เล่นที่คุณเชียร์หรือติดตาม หรือมองว่าสมควรกับสัปดาห์นี้อยู่หรือไม่
PLAYING: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ใน แชมเปียนส์ลีก โดย โรนัลดินโญ
 
11. ซิมง มิโญเลต์ - ผู้รักษาประตู
 
เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่ ลิเวอร์พูล สามารถเก็บคลีนชีตได้ หลังจากเสียประตูมาเกมลีกมา 7 นัดติด ๆ ซึ่งเกมนี้ต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งให้ มิโญเลต์ นายประตูตัวเก่งด้วย ที่กลับมามั่นใจและช่วยทีมในเรื่องการตัดบอลกลางอากาศได้แบบไม่มีที่ติ ลูกเซฟจะ ๆ ก็มีให้เห็น ไม่แปลกใจที่ควรติดอยู่ในสัปดาห์นี้
 
10. มาร์กอส โรโฮ - กองหลังฝั่งซ้าย
 
หนึ่งในปราการหลังคนสำคัญของ ปีศาจแดง ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลังและกับเกมล่าสุด ที่ตามประกบ คอสต้า ชนิดที่แบบหัวเสียกันเลยทีเดียว และรวมถึงการเข้าบอลช่วงนี้ก็ดูมั่นอกมั่นใจมากกว่าเดิมเยอะเลย จากที่เคยโฉ่งฉ่างมาก ๆ 
 
9. แวงซอง กอมปานี - กองหลังตัวกลาง
 
กัปตันของ เรือใบสีฟ้า ได้โอกาสกลับมาทำหน้าที่เฝ้าแผงหลังของทีมอีกครั้ง และเขาก็ไม่ทำให้ เป็ป และเพื่อนร่วมทีมผิดหวัง เมื่อสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งพร้อมกับบวกประตูของแรกของตัวเองใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ
 
8. โจเอล มาติป - กองหลังฝั่งขวา
 
มาติป มีสถิติที่ดีเสมอเมื่อได่จับคู่กับ ลอฟเรน ในฤดูกาลนี้ และในเกมล่าสุดกับ มวยโลก ก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า เขานี่แหละคือหนึ่งในนักเตะที่คุ้มค่าที่สุดในฤดูกาลนี้ที่ ลิเวอร์พูล ได้มา
 
7. รอสส์ บาร์คลีย์ - กองกลางฝั่งซ้าย
 
อยากให้พวกเราลืมฟอร์มของ บาร์คลีย์ กับทีมชาติ อังกฤษ ไปให้หมด และกลับมาดูฟอร์มอันจัดจ้านของเจ้าหนุ่มคนนี้ การไปกับบอลและความไวของขา มักทำให้กองหลังของผู้ต่อสู้ปั่นป่วนได้เสมอ เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถกดหนึ่งประตูช่วยทีมให้ขึ้นมามีลุ้นพื้นที่บอลถ้วยยุโรปอีกด้วย จีงไม่ต้องแปลกใจหากช่วยนี้ข่าวของเขากับทีมอื่น ๆ จะมากมายไปหน่อย
 
6. คริสเตียน อีริคเซน - มิดฟิลด์ตัวกลาง
 
 
แน่นอนว่าเราจะจดจำภาพลักษณ์ของ อีริคเซน ได้ในฉบับเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ สเปอร์ส ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอล วางบอลไป 11 ครั้ง หาโอกาสยิงได้ถึง 6 ครั้ง และสร้างสรรค์เกมให้เพื่อนได้เข้าทำอีก 4 ครั้ง นี่คือสถิติที่เกิดขึ้นในเกมเดียวกับ บอร์นมัธ นัดล่าสุดที่ผ่านมา ยอดเยี่ยมมั้ยล่ะ ?
 
5. อังเดร์ เอร์เรรา - มิดฟิลด์ตัวกลาง
 
ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้เห็นฟอร์มอันแข็งแกร่งของ เอร์เรรา ก็คงมาจากแท็คติกอันยอดเยี่ยมของ เดอะ สเปเชียลวัน โชเซ มูรินโญ เพราะเขาสามารถเล่นได้ตามที่โค้ชสั่งแบบเป๊ะ ๆ ในเรื่องของการตามติด เอเด็น อาซาร์ ให้หายไปจากเกมจนแทบจะแจ้งความคนหาย แถมยังมาซัดประตูที่สองให้ทีมย้ำชัยชนะ จ่าฝูง ไปได้อีก โดดเด่นจริง ๆ สำหรับสัปดาห์นี้
 
4. เควิน เดอ บรอยน์ - กองกลางฝั่งขวา
 
แม้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่มักยิงชนคานมากที่สุด แต่ว่าเขามีอะไรที่สุดยอดกว่านั้นอีก นั่นก็คือการสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อน ถึงแม้จะห่างการทำประตูในช่วงหลัง แต่การแอสซิสต์สำคัญ ๆ ให้เพื่อนร่วมทีมได้ทำสกอร์นั้น เดอ บรอยน์ ไม่ได้ขาดหายไปเลย (แอสซิสต์ไปทั้งหมด 17 ครั้งในฤดูกาลนี้) ดังนั้นมันน่ากลัวเสมอเมื่อบอลต้องตกอยู่ที่เขา
 
3. มาร์คัส แรชฟอร์ด - กองหน้าฝั่งซ้าย
 
เชื่อว่าคนที่เห็นชื่อของ แรชฟอร์ด ลงเป็นตัวจริงเกมกับ เชลซี พากันส่ายหัวหรือบางคนถึงกับปิดไฟนอนก็มี เพราะไม่มีใครเชื่อว่า มูรินโญ จะกล้าฝากความหวังกับเด็กคนนี้ได้ แต่เขาทำให้เห็นแล้วว่า ความเร็วและการไปกับบอลของเขา มันเล่นงานเสีนจนแนวรับของ สิงห์บลู หัวปั่นไปตาม ๆ กัน จนต้องพลาดท่าให้เด็กหนุ่มรายนี้ทำสกอร์ได้
 
2. โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน - กองหน้าฝั่งขวา
 
ถ้าจะนึกถึงแนวรุก บราซิเลียน ที่น่ากลัวและคมกริบในเวลานี้ ภาพของ ฟิร์มีโน ต้องแวบเข้ามาในหัวคุณแน่นอน ด้วยฟอร์มที่เขาแสดงให้เห็นกับ ลิเวอร์พูล ยิ่งบอกเราว่าเขากำลังพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด และเชื่อว่า สาวกหงส์แดง อาจจะต้องการเห็นฟอร์มอันร้อนแรงของเขาต่อไปอีกเรื่อย ๆ  
 
1. อเล็กซิส ซานเชซ - กองหน้าตัวกลาง
 
ไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า ซานเชซ คือหนึ่งในแดนหน้าที่น่ากลัวที่สุดในเวลานี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นการพาบอลและการเข้าทำที่เฉียบคม ทำให้เขามีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดอยู่เสมอ ๆ รวมถึงในเกมล่าสุดด้วย อีกทั้งลูกฟรีคิกและจุดโทษก็เป็นทีเด็ดที่กองหน้าชาว ชิลี รายนี้ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยล่ะ ผลงานของเขาช่วยยกระดับของ อาร์เซนอล ได้ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะฟอร์มของทีมในช่วงนี้

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก