สมควรทุกประการ!”โด้”ยิ้มแป้นคว้า The Best ของฟีฟ่าไปครองเหนือเมสซี่,กรีซมันน์

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ รีล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า หรือ The Best ไปครองตามความคาดหมาย
 
 
 
 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ / Cristiano Ronaldo
 
รางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม หรือ The Best FIFA Men’s Player Award คือสุดยอดรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่นักเตะทุกคนไฝ่ฝันอยากจะครอบครองสักครั้งในชีวิตค้าแข้ง ซึ่งในปี 2016 มีผู้เข้าชอง 3 คนสุดท้ายได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ และอ็องตวน กรีซมันน์
 
ล่าสุดงานกาล่าประกาศรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าในครั้งนี้ ที่ถูกจัดขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศผลออกมาแล้ว โดยเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุเกส เจ้าตัวของรางวัลบัลลง ดอร์ ปีนี้ คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองอีกรางวัล
 
สำหรับผลงานของ ซีอาร์ 7 ในปีที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมสุดๆ หลังมีส่วนพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016 นอกจากนี้ยังพาสโมสร รีล มาดริด ชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย
 
ทั้งนี้ยังมีรางวัลอื่นอีกที่ประกาศพร้อมกันในงานดังกล่าว สำหรับรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ คาร์ลี ลอยด์ กองกลางทีมชาติสหรัฐอเมริกา ของทีมฮุสตัน แดช
 
ในขณะที่รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ หลังพาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นสมัยแรกของสโมสร ส่วนรางวัลลูกยิงสุดสวยแห่งปีหรือ ปุสกัส อวอร์ด ตกเป็นของ โมห์ด ฟาอิซ ซูบรี กองกลางชาวมาเลเซีย จากสโมสร ปีนัง เอฟเอ ยิงฟรีคิกสุดมหัศจรรย์ใส่ทีมปาหัง

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก