5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง เปิดบ้านถล่ม เร้ดดิ้ง 4-0 ในศึก เอฟเอ คัพ

 

 

 * แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ทีมลีกต่ำชั้นกว่าใน เอฟเอ คัพ เป็นเกมที่ 25 ติดต่อกัน (ชนะ 21 เสมอ 4)
 * เวย์น รูนีย์​ ทำสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ทาบ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน
 * มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูแรกให้กับ ผีแดง ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน และหยุดสถิติปืนฝืดที่ 17 นัด
 * แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงในครึ่งแรกถึง 18 ครั้งมากที่สุดตั้งแต่ที่ โชเซ มูรินโญ เข้ามาคุมทีม
 * อองโตนี มาร์กซิยาล มีส่วนร่วมกับประตูของทีมใน เอฟเอ คัพ 7 ลูกล่าสุด (3 ประตู 4 แอสซิสต์)
 
1. มูรินโญ ไม่เคยโกหกใคร
 
หลาย ๆ คนคงยังจำกันได้ จากการให้คำสัมภาษณ์ของ โชเซ มูรินโญ ในการให้ผู้เล่นแต่ละคนลงเล่นให้กับทีม โดยปัจจัยหลักก็คือ การทำฟอร์มให้ดีหลังจากที่ได้รับโอกาสในการลงเล่น และการมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ซึ่งกุนซือชาว โปรตุเกส ก็ได้แสดงให้เห็นว่า นักเตะคนใดที่มีใจและมีความมุ่งมั่น เขาพร้อมที่จะให้โอกาสเสมอเหมือนกับ เฟลไลนี, ชไวน์สไตเกอร์ หรือ แอชลีย์ ยัง แต่หากใครไม่พร้อมอยู่ต่อ เขาก็ไม่รั้งไว้แน่นอน
 
2. ใครนับอยู่บ้าง ? คาร์ริค ยังคงไม่เสียสถิติ
 
 
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านัดนี้เป็นนัดที่ 16 เข้าไปแล้วที่ แมนเชสเตอร์ ยังไม่แพ้เมื่อมี ไมเคิล คาร์ริค อยู่ในสนาม เขาสามารถช่วยให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง โดยผลงานการลงเล่นเกมทั้งหมดที่ อดีตมิดฟิลด์ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทำได้คือ ทีมชนะ 14 เสมอ 2 ครั้ง มันไม่ได้เพียงแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนสำคัญสำหรับแดนกลางเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงประสบการณ์ในวัย 30 กว่าที่ยังสามารถโชว์ผลงานให้ มูรินโญ ประทับใจได้ด้วย
 
3. ห้ามเบื่อ ! เพราะยังต้องเห็น 11 ตัวจริงแบบไม่ถูกใจอีกหลายเกม
 
 
อย่างที่ทราบว่าตอนนี้ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นอยู่ทุกรายการที่ลงเล่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ, อีเอฟแอล คัพ, ยูโรปา ลีก และ พรีเมียร์ ลีก ทำให้ มูรินโญ จำเป็นจะต้องพักนักเตะหลัก ๆ ราย อย่าง เฮนริค มคิตาร์ยาน, พอล ป็อกบา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เอาไว้ และอาจจะต้องหมุนเวียนนักเตะบ่อย ๆ พอสมควร ฉะนั้นแฟน ผีแดง ทั้งหลายควรจะเตรียมรับมือผู้เล่น 11 ตัวจริงที่อาจไม่ค่อยถูกใจมากสักเท่าไร
 
4. รูนีย์ ขออีกลูกเดียว
 
 
เวนย์ รูนี่ย์ กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ยิงไว้ที่ 249 ประตูในทุกรายการ โดยประตูกับเกม เร้ดดิ้ง ทำให้เขามีสถิติเทียบเท่ากับ แต่แน่นอนว่า เขาคงไม่ต้องการจะหยุดสถิติอันสวยหรูของตัวเองไว้เพียงเท่านี้ เขาคงต้องมองหาประตูต่อไป เพื่อเป็นสถิติใหม่ให้เป็นเกียรติประวัติกับตนเอง และแฟนบอลก็คงอยากเห็นเขาทำมันได้ในเกมต่อไป ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล
 
5. เข้ารอบใส ๆ แต่เกมต่อไปอาจไร้ โรโฮ !
 
 
แฟนอล ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีส่ายหัวแน่นอน ถ้าได้ทราบข่าวว่า มาร์กอส โรโฮ ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วง 20 นาทีแรกของเกม เพราะเขากำลังทำผลงานได้ดีกับทีมในขณะนี้ รวมถึงการจับคู่ดูโอ้กับ ฟีล โจนส์ ที่ลงตัวจน มูรินโญ และแฟนๆ ประทับใจ และแน่นอนว่าหากเขาหายไม่ทันสำหรับเกมต่อไป มูรินโญ คงเหลือเพียงตัวเลือกของ สมอลลิง กับ ฟีล โจนส์ เท่านั้น เพราะ เอริค ไบญี ก็กำลังอยู่ในทัพทีมชาติ เพื่อลงเล่น แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ด้วย

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก