รัวท้ายเกม!กิเลนต้านไม่ไหวบุกพ่ายเซี่ยงไฮ้ 3-0ชวดลุยACL

 
 
 
 
 
รองแชมป์ไทยลีกสู้กับยักษ์ใหญ่แดนมังกรได้กระทั่งมาพลาดเสียสองประตูในท้ายเกม หวู่ เหล่ย เบิ้ลสองประตู และ ดาริโอ คอนก้า อีกหนึ่งลูก
 
ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 เซียงไฮ้ SIPG รองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก เปิดบ้านพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์จากโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งรอบก่อนหน้านี้ดวลจุดโทษชนะ ยะโฮร์ฯ ยักษ์ใหญ่จากมาเลเซียมาได้ 3-0
 
เจ้าถิ่น เซียงไฮ้ ภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อิริคส์สัน ได้สองแนวรุกอย่าง กียาน อซาโมอาห์ และ เอลเคสัน ฟิตทันลงมาเป็นตัวจริง โดยมี ดาริโอ คองก้า บัญชาแดนกลาง และมี คิม จู ยอง ปักหลักเกมรับ
 
ด้านกิเลนผยองไม่มีชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากรอบที่ผ่านมารายเดียว โดยส่ง อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่พ้นโทษแบนประจำการแบ็กขวาแทน ปิยพล ผานิชกุล พร้อมแกนหลักชุดเดิมทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ จูเนียร์ เนเกรา ยืนค้ำแดนหน้า
 
เริ่มเกมเป็น เซียงไฮ้ ที่พยายามขึงเกมเข้าใส่และนาทีที่ 9 ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ กียาน อซาโมอาห์ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงยัดเสาแรก หลุดกรอบออกไป
 
จากนั้นแม้ว่ากิเลนผยองจะไม่เป็นรองมากนัก แต่พวกเขาก็ขึ้นเกมสู้กับเจ้าถิ่นแทบไม่ได้ และนาทีที่ 17 เซียงไฮ้ มีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่แทงบอลจากด้านขวาเข้าเขตโทษให้ หวู เหล่ย เกือบจะถึงอยู่แล้ว ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อ่านจังหวะออกมาคว้าไว้ได้ทัน
 
นาทีที่ 20 เซียงไฮ้ ได้ลุ้นต่อเนื่องจากจังหวะที่ฝังขวาเปิดบอลเข้ากลางมาให้ เอลเคสัน ลอยตัวจักรยานอากาศ ข้ามคานออกไป
 
นาทีที่ 22 กิเลนผยอง ได้โอกาสลุ้นห่างๆครั้งแรก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ทุ่มมาให้ เคลตัน ซิลกา ก่อนไหลต่อมาถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กดด้วยขวา ไม่ตรงกรอบ
 
เซียงไฮ้ ที่ครองบอลบุกได้ดีกว่ามาได้ลุ้นอีกครั้งนาทีที่ 30 เอลเคสัน โยนจากกราบขวาให้ หยู ไห่ เทกตัวสะบัดโขก ข้ามคานออกไป
 
นาทีที่ 32 เซียงไฮ้ พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียเมื่อ ดาริโอ คองก้า ครอสจากฝั่งซ้ายให้ กียาน อซาโมอาห์ เทกตัวโขกเดี่ยวๆ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยืนตำแหน่งยอดเยี่ยมรับเข้ามือ
 
นาทีที่ 44 เซียงไฮ้ ทำโอกาสทองหลุดมืออีกครั้งเมื่อ ดาริโอ คองก้า ซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลฮุกชนคานแล้ว อาทิตย์ ดาวสว่าง สกัดพลาดมาเข้าทาง กียาน อซาโมอาห์ ตามซ้ำข้านคานอย่างน่าเสียดาย
 
Goal ! แต่แล้วถัดมา 1 นาที เซียงไฮ้ ก็ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ 1-0 หวู เหล่ย ลากบอลจี้มาจากกลางสนาม ก่อนกดเรียดด้วยขวาเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังเมืองทองเปิดฉากก่อน เนเกรา พักบอลและคืนให้ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เติมมายิงจากแถวสองข้ามคานออกไป
 
ถัดมาเป็นโอกาสทองของทีมจากไทย เมื่อแนวรับเซี่ยงไฮ้ไปชนกันเองบอลหลุดมาถึง เคลตัน ซิลวา ได้ยิงในเขตโทษแต่ หยาน จุน หลิง บินปัดออกไปได้
 
น.52 เมืองทอง ยังมีลุ้นต่อเนื่อง สารัช อยู่เย็น ยิงจากนอกเขตโทษ เนเกรา สะกิดบอลเปลี่ยนทางไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย
 
น.59 เอลเคสัน ได้ปั่นจากมุมกรอบเขตโทษแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังปัดออกไปได้ ถัดมา 2 นาที เอลเคสัน หลุดเข้าไปยิงติดขา กวินทร์
 
น.77 กิยาน แทงทะลุช่องให้ เอลเคสัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยกบอลข้ามแนวรับเมืองทองมาให้ กิยาน ที่จุดนัดพบแต่โหม่งไม่เข้ากรอบ
 
น.80 เซี่ยงไฮ้เกือบได้ประตูที่สองจากลูกเตะมุม กวินทร์ ออกมารับบอลหลุดมือบอลมาถึง ลู่ เหวิน จุน ตัวสำรองโถมโหม่งบอลคาบเส้นก่อนโดน สารัช สะกัดออกมาได้ทัน
 
Goal ! เซี่ยงไฮ้มาได้ประตูที่สองจนได้ใน น.83 หวู่ เหล่ย ตักบอลมาเสาสอง ดาริโอ คอนก้า เอี้ยวตัววอลเลย์ด้วลซ้ายบอลตกพื้นผ่านมือกวินทร์เข้าไป
 
Goal ! น.87 หวู่ เหล่ย ก็มายิงประตูที่สองของตัวเองปิดท้ายให้ เซี่ยงไฮ้ SIPG เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 เข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไป
 
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
เซียงไฮ้ SIPG : หยาน จุน หลิง (GK) , อซาโมอาห์ กิยาน, หวัง เชิ่น เชา, ไช่ หุ่ย คัง, หวู เหล่ย, เอลเคสัน, ดาริโอ คอนก้า, คิม จู ยัง, หยู ไห่, ฟู่ ฮวน, ฉี เคอ
 
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – อาทิตย์ ดาวสว่าง , นาโออากิ อาโอยามะ , สุพรรณ ทองสงค์ , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา – ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สารัช อยู่เย็น – เคลตัน ซิลวา , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ – จูเนียร์ เนเกรา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก