ด่วน!!แบนสตูลยาว3ปีปรับกว่า3แสนเหตุทำร้ายเปา

 
ฝ่ายจัดดิวิชั่น 2 ออกโทษหนักกับสตูล ยูไนเต็ด โดนสั่งห้ามลงแข่งขันยาว 3 ปี ปรับอีกกว่า 3 แสนบาท ข้อหารุมสกรัมผู้ตัดสินเกมรอบแชมเปี้ยนส์ลีก
 
 
 
 
 
 
 
 
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศบทลงโทษ สตูล ยูไนเต็ด ทีมจากภาคใต้ หลังแฟนบอลก่อเหตุรุมทำร้ายผู้ตัดสินในเกมรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เปิดบ้านแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยห้ามลงแข่งขันนานถึง 3 ปี
 
โทษดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาลหน้า (2016) ซึ่งจะทำให้ สตูล ยูไนเต็ด ได้ลงแข่งขันให้รอบแชมเปี้ยนลีกไปจนจบก่อน แต่หาก ติด 1 ใน 2 ของตาราง ทีมอันดับ 3 จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 แทน
 
ส่วนกรณีที่ สตูล ยูไนเต็ด ได้เป็น 1 ใน 2 ทีมเพื่อเลื่อนชั้นไปดิวิชั่น 1 แล้วในปี 2019 ซึ่งจะพ้นโทษแบนกลับมานั้น สมาคมฟุตบอลฯ จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะให้สิทธิ์ สตูล เล่นในดิวิชั่น 1 เลยทันทีหรืออยู่ดิวิชั่น 2 ต่อ
 
สำหรับ การแบนทีมสตูล ยูไนเต็ด ห้ามลงแข่งขันนานถึง 3 ปีนั้น นับว่าเป็นการลงโทษสโมสรครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งหลังก่อนหน้านี้ ทีมนครปฐม เคยถูกแบน 2 ปี จากข้อหาคล้ายกันเมื่อปี 2010 และ ทีมปากน้ำโพฯ ถูกแบน 1 ปีจากการที่แฟนบอลทำร้ายผู้ตัดสินเช่นกันในปีที่แล้ว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก