ฟีฟ่าสั่งพักงาน”แบล็ตเตอร์” 90 วัน-ส่อทุจริต,ทนายตีมึนชี้ยังไม่มีคำสั่งแบนอย่างทางการ

 
 
คณะกรรมการด้านวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งพักงาน เซปป์ แบล็ตเตอร์ รักษาการณ์ประธานฟีฟ่า เป็นเวลา 3 เดือน หลังส่อมีความผิดฐานทุจริตทางการเงิน
 
 
 
 
 
 
 
เซปป์ แบล็ตเตอร์ / Sepp Blatter
 
แบล็ตเตอร์ ถูกตั้งข้อหา ว่าทุจริต หลังเซ็นสัญญาที่ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อองค์กรและสหภาพฟุตบอลแคริบเบียน เมื่อปี 2005 โดยในขณะนั้น แจ็ค วอร์เนอร์ เป็นประธานฟีฟ่าอยู่ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการจ่ายเงินให้กับ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ยุโรป (ยูฟ่า) เป็นจำนวน 1.35 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท ) เมื่อปี 2011
 
ล่าสุด สมาชิกของคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่าได้มีการประชุมเพื่อหารือและสืบสวนหาข้อเท็จจริงกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีมติออกมาแล้วว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ จะถูกพักงานในตำแหน่งรักษาการณ์ประธานฟีฟ่าชั่วคราว เป็นเวลา 90 วัน
 
อย่างไรก็ตาม ริชาร์ด คัลเลน ทนายของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้ออกมาชี้แจงว่า “คุณแบล็ตเตอร์ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องการตัดสินใจใด ๆ ของคณะกรรมการจริยธรรม และเราควรรอจนกว่าเขาจะได้รับแจ้งก่อนจะมีการตัดสินใจใด ๆ ลงไป”
 
ทั้งนี้หา แบล็ตเตอร์ ถูกพักงานจริง อิสซา ฮายาตู ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา จะขึ้นรักษาการณ์ประธานฟีฟ่าแทน ในฐานะรองประธานฟีฟ่าที่มีอาวุโสสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก