อึ้ง! “ฮัลโหล”ไม่มีเงินซื้อน้ำ-แข้งต่างชาติถูกหอพักไล่,TPLจ่อช่วย

 
 
 
 
 
 
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) พร้อมด้วย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียกประชุมเพื่อหารือ
 
จากกรณีที่กลุ่มนักเตะ “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ยื่นร้องเรียนหลังถูกค้างเงินค่าเหนื่อย 3 เดือน รวมกว่า 9 ล้านบาท โดยได้เชิญกลุ่มนักเตะทีโอที และนายชัชชาล เผ่าสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนส่งเสริมธุรกิจดิจิตัล บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มาหาทางออกร่วมกัน ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม
 
นายวีรวงศ์ เล็กสุนทร ตัวแทนนักเตะทีโอที กล่าวว่า หลังจากไม่รับเงิน 3 เดือน ทำให้นักเตะไม่มีเงินใช้จ่าย และไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเพื่อเดินทางไปฝึกซ้อม นักเตะต่างชาติบางคนก็ถูกไล่ออกจากหอพัก
 
รวมถึงสนามฝึกซ้อมก็หญ้าขึ้นสูง และไม่มีน้ำดื่มให้กับนักเตะด้วย จึงอยากขอความชัดเจนในเรื่องนี้ และหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือโดยเร็ว โดยรวมแล้วทั้งนักเตะเก่า นักเตะปัจจุบัน และนักเตะใหม่ มียอดเงินค้างทั้งหมดกว่า 9 ล้านบาท
 
นายชัชวาล กล่าวว่า ทีมทีโอทีได้เซ็นสัญญากับบริษัท ซีจีเอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นพันธมิตรเข้ามาสนับสนุนทีมจำนวนหุ้น 75 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม แต่ซีจีเอฟทำผิดสัญญาตั้งแต่ต้น และถึงตอนนี้ยังไม่ได้ให้เงินสักบาท ทำให้ได้ทำหนังสือไปถึงซีจีเอฟเพื่อขอความชัดเจนในเรื่องเงินสนับสนุนทีม 20 ล้านบาท และมีกำหนดเส้นตายรอคำตอบวันสุดท้ายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ หากซีจีเอฟยังนิ่งเฉยก็คงต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไป
 
นายชัชวาล กล่าวอีกว่า สำหรับเงินที่ค้างนักเตะ บมจ.ทีโอที จะมาดูแลจ่ายให้ทั้งหมด โดยนายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ ประธานสโมสรทีโอที และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที ได้เข้าพูดคุยกับบอร์ด ทีโอที เพื่อขอเงินมาจ่ายให้กับนักเตะเป็นกรณีพิเศษ คาดว่าจะเบิกจ่ายให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า และวันที่ 8 ตุลาคม จะให้นักเตะทีโอทีเข้าไปพูดคุยกับนายเชาว์ในเรื่องนี้ด้วย
 
“ยืน ยันว่าอีก 11 แมตช์ในเลกสอง ไทยพรีเมียร์ลีก ทีโอทีจะเข้าอุ้มทีมให้แข่งขันจนจบเลกแน่นอน หากซีจีเอฟไม่หนุนทีมต่อ ทีโอทีก็จะนำทีมสตาฟฟ์เข้ามาทำทีมเอง และเจรจากับนักเตะให้ช่วยทีมต่อในการดิ้นรนหนีการตกชั้นในฤดูกาลนี้ รวมถึงจะมีแนวทางในการหาสปอนเซอร์รายใหม่เข้ามาช่วยสนับสนุนต่อไป”
 
ดร.องอาจ กล่าวว่า อยากให้นักเตะทีโอทียื่นเอกสารรายละเอียดยอดการค้างเงินทั้งหมดเข้ามาให้ทีพีแอลเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ทีโอทีซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่จะเข้ามาดูแลเต็มที่ โดยหากไม่มีการดำเนินงาน ทีพีแอลก็ มีระเบียบข้อบังคับในการหักเงินค่าสิทธิประโยชน์ของสโมสรงวดสุดท้าย 6 ล้านบาท และเงินแบงก์ค้ำประกันอีก 5 ล้านบาท รวม 11 ล้านบาท เพื่อเอาไว้ดูแลในส่วนนี้ต่อไปอีกด้วย
 
นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า อยากให้ทีโอทีเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อสภาพจิตใจของนักเตะ ซึ่งทางทีโอทีใหญ่ ก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะเข้ามาช่วยเหลือดูแลให้ โดยในการประชุมครั้งนี้ก็ได้มีการลงนามในรายงานการประชุมเพื่อเป็นลายลักษณ์ อักษรเพื่อให้นักเตะใช้เป็นหลักฐานด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก